Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Hướng dẫn chọn cà phê sạch nguyên chất

Cách để bạn có thể thưởng thức đúng vị cà phê sạch
Nhận biết hạt ca phe sach nguyên chất:
Đầu tiên hãy nhìn vào hạt cà phê:  Hạt ca phe nguyen chat là hạt được rang mộc, không có chất phụ gia. Hạt cà phê pha tạp sau khi rang sờ vào sẽ thấy có độ nhờn, dính vì đã tẩm các loại phụ gia, mùi loại này thường thơm nồng của các chất phụ gia khác với hạt cafe sach nguyên chất sau khi rang sờ vào sẽ không thấy nhờn và dính, mùi thơ tự nhiên, dịu nhẹ.

Cà phê bột sạch, nguyên chất phân biệt thế nào
Trước tiên bạn cầm hai bịch cà phê có khối lượng bằng nhau lên. Bịch nào to hơn, nở hơn là bịch có chứa nhiều bột coffee nguyen chat hơn (bịch cà phê nguyên chất nở hơn bột đậu nành và bắp rang)

Bột coffee sach nguyên chất rất nhẹ, có độ xốp , tơi và rời. Bột của hạt ngũ cốc thường dính lại, ít tơi hơn.
 Mùi cà phê :  cà phê thực sự có mùi thơm rất tự nhiên, nhẹ nhàng mà tinh tế, đó là thứ mùi dễ chịu khác với mùi cà phê “hương liệu” gay gắt nồng nặc thô thiển của cà phê bẩn.


Bột cafe nguyen chat có màu nâu, đồng đều chứ không có mầu đen thui như bột pha bắp rang, đậu nành rang cháy
Bột cà phê nguyên chất khi gặp nước sôi sẽ nở ra rất lớn. Khi rót nước đang sôi vào fin thì cà phê sẽ sủi bọt; khác với bột cà phê pha tạp - độ nở không lớn, thậm chí xẹp đi, bã cà phê pha tạp có độ dính cao

  Nhận biết nước cà phê sau khi pha: Mùi vị đắng dịu, có vị chua nhẹ nhàng, sâu lắng tự nhiên. Sau khi uống bạn có thể cảm nhận vị đắng đọng lại ở cổ họng thường rất nhiều giờ sau đó. Tách cà phê luôn có hậu vị lưu luyến, tuy đã uống cạn ly nhưng mùi cà phê quyến rũ vẫn vương vấn quanh đây

 Bọt cà phê: Bản thân nước pha cà phê khi đánh lên với đường cũng tạo ra 1 ít bọt màu nâu sáng trông rất đẹp. Bọt cà phê sạch tiêu biểu khá đồng đều về kích cỡ, đục hơn và trông “dày” hơn, nhưng mau xẹp xuống.
Đây là số cách để bạn có thể có thể thưởng thức trọn vẹn ly cafe sach nguyên chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét