Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Cách phân biệt cà phê thật giả, cà phê nguyên chất

Hiện nay vì “gu” thưởng thức cà phê “khoái đậm đặc” nên một số hãng coffee rang xay đã chạy theo lợi nhuận mà thêm vào rất nhiều hóa chất độc hại vào hạt cà phê trong quá trình rang. Bạn có thể thấy cà phê hạt được rang xay ngay tại chỗ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ được uống cà phê nguyên chất.

Một số đặc điểm đơn giản giúp chúng ta có thể nhận biết cà phê thật, cà phê giả:
1/. Màu sắc: cafe nguyen chat khi pha ra, có màu nâu cánh gián, óng ánh rất đẹp. Còn coffee rang xay có màu đen sậm thì đó là màu của phẩm nhuộm phân tán thường dùng để nhuộm vải sợi, cực kỳ độc hại đối với sức khỏe.
2/. Bọt cà phê: Nếu khi pha, chúng ta đánh (khuấy) thì coffee nguyen chat thật cũng sẽ dậy bọt, nhưng là bọt màu nâu, sau đó tan (vỡ) dần, chỉ còn lại ít bọt li ti trên mặt. Còn nếu cà phê thấy bọt lúc đầu vẫn có màu nâu, nhưng sau đó chuyển sang màu trắng (do màu đen lắng xuống dần), bọt giữ lâu, ít tan thì đó là cà phê đã có chất tạo bọt Sodium lauryl sulfat.
3/. Vị đắng: cafe nguyen chat thật có vị đắng rất dễ chịu, và lưu lại rất lâu ở lưỡi sau khi uống – hậu vị tốt. Còn cà phê hóa chất thì có vị đắng gắt, nhưng mau hết – hậu vị kém.

Khi cà phê pha phin, chưa bỏ đường mà đã có vị ngọt, đó là do có caramel. Mà đã có caramel, thì chắc hẳn là có pha đậu nành hoặc bắp rang. Mùi thơm béo thì đó là mùi của bơ tẩm. Hơi mặn thì đó là mùi của nước mắm.

Hiện nay có thể nói đa phần cà phê bột ở Việt Nam, nhất là các quán vỉa hè đều là cà phê bẩn, cà phê giả. Đặc biệt cà phê của một số hãng rang xay khá có tên tuổi, nhưng được bán với giá thành rẻ mạt cũng chứa đầy hóa chất độc hại, có thể gây ung thư, hậu quả của nó đối với xã hội về lâu dài là vô cũng khủng khiếp.



Vì sức khỏe, bạn hãy thay đổi “gu” và cả cách thưởng thức cà phê của mình! Hãy uống cà phê, đừng uống hóa chất!
Để mua các loại sản phẩm cà phê & trà, để được giao hàng tận nơi, để biết thêm thông tin về sản phẩm và việc đầu tư, xây dựng ,thiết kế quán. Để tham gia gia đình cà phê rang xay, cà phê sạch, cà phê nguyên chất. Xin vui lòng liên hệ Hotline: 0933 01 02 08 - 0913 63 22 45

http://capherangxay.net/tin-tuc/item/50-cach-phan-biet-ca-phe-that-gia-ca-phe-nguyen-chat.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét